Vận Tải Quốc Tế Tài liệu XNK

Vận Tải Quốc Tế

Bộ chứng từ và quy trình thực tế , lưu ý XNK bằng đường biển thực tế

Cách đánh dấu vị trí container trên tàu vận tải biển, Để làm việc một cách có hiệu quả trên tàu contennơ và hiểu biết cách tác nghiêp contennơ đòi hỏi sĩ quan boong và thủy thủ phải có đầy đủ kiến thức về contennơ bao gồm ký hiệu, kích thước tiêu chuẩn và cách nhận biết vị trí của chúng trên tàu. Đặc biệt làm quen sơ đồ dãy (Bay Plan) để dễ dàng xác dịnh vị trí của contennơ. Contennơ chuyên chở trên tàu biển có kích thước dài 20 ft (thuộc nhóm C) và 40 ft (thuộc nhón A). Tuy nhiên cũng có contennơ dài 45 ft. Chiều cao nói chung từ 8 ft đến 8 feet 6 inch. Contennơ HC có chiều cao 9 ft 6 inch. Chiều rộng của contennơ được tiêu chuẩn hóa 8 ft. Đi sâu vào chuyên chở contennơ thì còn nhiều chuyện phải bàn. Ở đây chỉ giải đáp cách đánh số vị trí của mỗi contennơ.

Các yếu tố Shipper lựa chọn Forwarder

CÁC ĐIỀU KHOẢN TRONG VẬN CHUYỂN HÀNG HÓA QUÔC TẾ Trong thương mại quốc tế việc tuân thủ các điều khoản vận chuyển quốc tế là cực kì quan trong, nó quy định chi tiết trách nhiệm của người bán, người mua và thời điểm chuyển giao rủi ro giữa người mua và người bán. Cùng nắm qua các điều khoản vận chuyển quốc tế được quy định trong INCOTERMS (2010).

Vận chuyển nội địa - nên chọn phương thức nào? Vận chuyển nội địa tại Việt Nam khá đa dạng nhờ đặc điểm địa lý đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về đường bộ, đường biển/đường thủy, đường sắt và đường hàng không.

Sự khác biệt SOC và COC trong giao nhận vận tải

Các phương thức vận chuyển hàng hóa quốc tế: 1.Phương thức vận chuyển đường thủy (Waterways) 2.Phương thức vận chuyển đường bộ (roadways) 3.Phương thức vận chuyển đường sắt (Railways) 4.Phương thức vận chuyển đường hàng không (Airways) 5.Phương thức vận chuyển bằng đường ống (Pipeline Transport)

Trong các chi phí local charges thì có ba phí không nằm trong khung phí mặc định của các hãng tàu đó là: DEM – Demurrage, DET – Detention và Storage

Các tuyến vận tải đường biển quốc tế, tuyến vận tải hàng container

HUYNDAI | RCL | OOCL | DONGJIN | YANGMINGEVERGREEN | PIL | PAN OCEAN| COSCO

Mẫu hợp đồng thực tế Doanh Nghiệp

Quy trình phát hành và luân chuyển Surrendered Bill Of Lading

Vận tải đa phương thức là phươc thức vận chuyển hàng hóa từ hai phương thức vận tải khác nhau trở lên.

Backorder và Backlog có vai trò rất quan trọng trong việc tối ưu hóa chuỗi cung ứng. Vậy chúng khác nhau ở điểm nào? Và ý nghĩa thực sự của chúng là gì?

Tất cả các loại Phụ phí đường biển

Hiện nay, các công ty xuất nhập khẩu Việt thường xuất FOB và nhập CIF. Thực tế điều này khiến công ty xuất nhập khẩu Việt Nam chịu nhiều thiệt thòi về giá xuất và nhập. Lí do chủ yếu bắt nguồn từ "thế" và "lực" của công ty xuất nhập khẩu Việt còn yếu. Vậy giải pháp nào cho vấn đề này? Chúng ta hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây.

Ngành vận tải đã trở thành một phần không thể thiếu của logistics toàn cầu, vì vậy để hoạt động kinh doanh hiệu quả hơn, việc áp dụng công nghệ mới và tiên tiến là một điều không thể bỏ qua. Ngành vận tải, một phần thiết yếu của logistics toàn cầu mà trong đó hệ thống quản lý giao thông vận tải (Transportation Management Systems – TMS) là trung tâm của nó, đã chứng kiến một sự phát triển đáng kinh ngạc trong vài thập kỷ qua. Với mỗi phát minh mới trong công nghệ logistics và TMS ra đời, ngành này lại có thể có thêm một lựa chọn vận tải thay thế khác. Nhưng, bởi các công nghệ đang ngày càng tiến bộ vượt bậc và nhu cầu của người tiêu dùng tăng nhanh đáng kể, công nghệ thông tin đang hướng sự tập trung mạnh mẽ vào logistics và / hoặc quản lý chuỗi cung ứng của các công ty hàng hải với một tốc độ nhanh hơn nhiều. TMS đóng vai trò quan trọng trong quản lý chuyến, thanh toán cước và ngay cả trong hợp tác đối tác thương mại. Kết quả là, một cách chủ động, thị trường đã đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng với nhiều sản phẩm và các tùy chọn hơn. Vì vậy, các chủ hàng (shippers) có một chút khó khăn hơn trong việc tìm ra giải pháp phù hợp cho mình.

Điều kiện giao hàng quốc tế (INCOTERMS)

Nhiều bạn mới tìm hiểu về xuất nhập khẩu chắc hẳn hàng ngày đều nghe đến vận đơn đường biển (Bill Of Lading – B/L). Vận đơn rất đa dạng, phong phú về nội dung và hình thức, và được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau. Với lý do trên, việc nhận biết các loại vận đơn và ý nghĩa của từng loại rất quan trọng để để tránh những sai lầm, rủi ro, tranh chấp không đáng có.


« 1 2 3 4 »