Tài liệu XNK

Đăng nhập

Tên đăng nhập :
Mật khẩu :

Nếu bạn chưa có tài khoản . Vui lòng đăng ký tài khoản !

Khái Quát Về Kiểm Tra Sau Thông Quan

KHÁI QUÁT VỀ KIỂM TRA SAU THÔNG QUAN

 

 1- NHỮNG YÊU CẦU BỨC XÚC CỦA THỰC TẾ

 

Cùng với tốc độ phát triển mạnh mẽ theo chiều hướng toàn cầu hoá của nền kinh tế thế giới, quan hệ giao lưu kinh tế giữa các quốc gia cũng ngày càng gia tăng. Thương mại quốc tế đã thật sự trở thành động lực phát triển của mỗi quốc gia cũng như của nền kinh tế thế giới, sự hấp dẫn và sức cuốn hút của thương mại quốc tế mạnh đến mức không quốc gia nào đủ can đảm từ chối nó.

Theo số liệu thống kê của Tổ chức Thương mại thế giới (World Trade Organization – WTO) thì: nếu tỉ trọng thương mại trong GDP toàn cầu năm 1950 là 7%  thì năm 2000 đã là 23%. Thương mại quốc tế năm 1991 tăng 50 lần năm 1950, cũng trong khoảng thời gian này tốc độ tăng trung bình của Thương mại quốc tế là 11,2% /năm gấp 3 lần tốc độ tăng GDP trung bình hàng năm của Thế giới. ([1])… Từ năm 1995 đến nay kim ngạch xuất nhập khẩu hàng năm của Việt nam tăng bình quân 20% (2)… Tình hình thực tế trên đây đã dẫn đến số lượng hàng hoá xuất nhập khẩu lưu chuyển qua các cửa khẩu hải quan ngày càng nhiều hơn, cho dù ngành Hải quan có cố gắng đến mức tối đa, tăng cường nhân lực và trang thiết bị kỹ thuật hiện đại nhưng cũng không thể kiểm tra hết hàng hoá lưu chuyển qua các cửa khẩu Hải quan.

Thương mại quốc tế phát triển dẫn đến sự ra đời của các hiệp định thương mại quốc tế song phương (Ví dụ hiệp định thương mại Việt Mỹ) và đa phương (Các hiệp định: GATT, CEPT, AFTA…) các hiệp định này một mặt tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại quốc tế phát triển nhưng mặt khác lại luôn luôn đòi hỏi giảm bớt thủ tục phiền hà, giải phóng hàng hoá ra khỏi các cửa khẩu hải quan càng nhanh càng tốt. Thực tế này đang tạo ra sức ép từ nhiều phía cho ngành hải quan:

Tài liệu liên quan

Có rất nhiều định nghĩa được đưa ra để giải thích 2 từ “intermodal transportation” và “multimodal transportation” dưới một tên gọi là " Vận tải đa phương thức".

Để soạn thảo một hợp đồng ngoại thương trong xuất khẩu, việc thỏa thuận các điều khoản là vô cùng phức tạp. Vì vậy khi soạn thảo một hợp đồng xuất khẩu ta cần lưu ý những điểm nào và nội dung của các điều khoản ra sao?

Chữ Ký Của Phòng Beijing Customs Cấp C/O (Hải Quan Trung Quốc Ký)

Chữ Ký Của Phòng Changchun Customs Cấp C/O (Hải Quan Trung Quốc Ký)

Chữ Ký Của Phòng Changsha Customs Cấp C/O (Hải Quan Trung Quốc Ký)

Chữ Ký Của Phòng Chengdu Customs Cấp C/O (Hải Quan Trung Quốc Ký)

Chữ Ký Của Phòng Chongqing Customs Cấp C/O (Hải Quan Trung Quốc Ký)

CÁC LOẠI HÀNG HÓA TRONG VẬN TẢI BIỂN Vận tải biển hàng năm đảm nhiệm hơn 90% khối lượng hàng hóa chuyển chở trên thế giới, gần như không một thứ gì mà tàu biển không thể chở, từ đồ gia dụng hàng ngày, máy móc thiết bị thậm chí đồ ăn thức uống. Câu hỏi đặt ra có nhiều loại hàng hóa như vậy thì hàng hóa trong vận tải biển, hay nói một cách dễ hiểu là hàng hóa được chuyên chở bằng tàu biển có bao nhiêu loại, chúng được phân chia như nào?

900 Từ Viết Tắt Trong Xuất Nhập Khẩu Thường Gặp Nhất

Mã Hs Code Là Gì? Cách Tra Mã HS Code.

Quy Trình Xuất Khẩu Đường Biển Hàng Lẻ (Lcl)

Quy Trình Xuất Khẩu Đường Biển Hàng Nguyên Container (Fcl)

Quy Trình Làm Hàng Nhập - Đường Biển (Sea Freight)

Bạn đang có một lô hàng nhập FCLi, tuy nhiên bạn không biết quy trình nhận hàng FLC và thủ tục hải quan như thế nào? Còn chần chừ gì mà không tham khảo ngay qua bài viết dưới đây

Bạn muốn tìm hiểu quy trình nhập khẩu hàng hóa bằng đường hàng không để chuẩn bị cho lô hàng của công ty sắp nhập về? Dưới đây là chi tiết các bước bạn nhé.

Giấy Phép Nhập Khẩu

Kích Thước Container

Ý Nghĩa Của Các Thuật Ngữ Tiêu Chí Xuất Xứ Trên C/O

Phân Luồng Hải Quan Là Gì Và Ý Nghĩa Của Phân Luồng Hải Quan

Debit Note Là Gì? So Sánh Giữa Debit Note Và Credit Note

VGM là gì? VGM là phiếu xác nhận khối lượng toàn bộ (Gross Weight) của container hàng vận chuyển quốc tế. VGM viết tắt của thuật ngữ tiếng Anh: Verified Gross Mass. Chứng từ này được quy định trong SOLAS - Công ước an toàn sinh mạng con người trên biển (Safety of Life at Sea Convention).

Manifest Là Gì? Những Lưu Ý Quan Trọng Khi Khai Manifest

Quy Trình Đưa Hàng Vào Kho Xuất (Kho 5) Tại Cảng Cát Lái.

Gạo Là Nông Sản Duy Nhất Có Kim Ngạch Xuất Khẩu Tăng Trong 7 Tháng Đầu Năm Update: 31/07/2020

Giao Nhận Vận Chuyển Bằng Container UPDATE: 13/08/2020

Phương Thức Thuê Tàu Chuyến (Voyage Charter) UPDATE: 15/08/2020

Phương thức thuê tàu chợ (liner charter) UPDATE: 15/08/2020

Quy Trình Nhập Khẩu Hàng Hóa Bằng Đường Hàng Không

Quy trình thủ tục tạm nhập tái xuất