Tài liệu XNK

Đăng nhập

Tên đăng nhập :
Mật khẩu :

Nếu bạn chưa có tài khoản . Vui lòng đăng ký tài khoản !

Quy Tắc Xuất Xứ Hàng Hóa (C/O Form E)

THÔNG TƯ

Quy định Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong

Hiệp định khung về hợp tác kinh tế toàn diện giữa

Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa

____________________

Giấy chứng nhận xuất xứ mẫu E

1. Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 12 tháng 9 năm 2019.

2. Mẫu C/O mẫu E, quy tắc xuất xứ hàng hóa tương ứng và việc áp dụng được thực hiện theo thỏa thuận của các Nước thành viên ACFTA và quy định tại Thông tư này.

3. Thông tư này thay thế các văn bản quy phạm pháp luật sau đây:

a) Quyết định số 12/2007/QĐ-BTM ngày 31 tháng 5 năm 2007 của Bộ Thương mại (nay là Bộ Công Thương) về việc ban hành Quy chế cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa mẫu E để hưởng các ưu đãi theo Hiệp định Thương mại hàng hóa thuộc Hiệp định khung về hợp tác kinh tế toàn diện giữa Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa;

b) Thông tư số 36/2010/TT-BCT ngày 15 tháng 11 năm 2010 của Bộ Công Thương thực hiện Quy tắc Thủ tục cấp và kiểm tra xuất xứ sửa đổi và Quy tắc cụ thể mặt hàng theo hệ thống hài hòa phiên bản 2007 trong Hiệp định Thương mại hàng hóa thuộc Hiệp định khung về hợp tác kinh tế toàn diện giữa Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa;

c) Thông tư số 01/2011/TT-BCT ngày 14 tháng 01 năm 2011 của Bộ Công Thương sửa đổi Thông tư số 36/2010/TT-BCT ngày 15 tháng 11 năm 2010 của Bộ Công Thương thực hiện Quy tắc Thủ tục cấp và kiểm tra xuất xứ sửa đổi và Quy tắc cụ thể mặt hàng theo hệ thống hài hòa phiên bản 2007 trong Hiệp định Thương mại hàng hóa thuộc Hiệp định khung về hợp tác kinh tế toàn diện giữa Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa;

d) Thông tư số 37/2011/TT-BCT ngày 10 tháng 10 năm 2011 của Bộ Công Thương sửa đổi Thông tư số 36/2010/TT-BCT ngày 15 tháng 11 năm 2010 của Bộ Công Thương thực hiện Quy tắc Thủ tục cấp và kiểm tra xuất xứ sửa đổi và Quy tắc cụ thể mặt hàng theo hệ thống hài hòa phiên bản 2007 trong Hiệp định Thương mại hàng hóa thuộc Hiệp định khung về hợp tác kinh tế toàn diện giữa Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa; đ) Thông tư số 21/2014/TT-BCT ngày 25 tháng 6 năm 2014 của Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung Quy tắc cụ thể mặt hàng ban hành kèm theo Thông tư số 36/2010/TT-BCT ngày 15 tháng 11 năm 2010 của Bộ Công Thương thực hiện Quy tắc Thủ tục cấp và kiểm tra xuất xứ sửa đổi và Quy tắc cụ thể mặt hàng theo hệ thống hài hòa phiên bản 2007 trong Hiệp định Thương mại hàng hóa thuộc Hiệp định khung về hợp tác kinh tế toàn diện giữa Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa;

e) Thông tư số 14/2016/TT-BCT ngày 05 tháng 8 năm 2016 của Bộ Công Thương sửa đổi, bổ sung Thông tư số 36/2010/TT-BCT ngày 15 tháng 11 năm 2010 của Bộ Công Thương thực hiện Quy tắc Thủ tục cấp và kiểm tra xuất xứ sửa đổi và Quy tắc cụ thể mặt hàng theo hệ thống hài hòa phiên bản 2007 trong Hiệp định Thương mại hàng hóa thuộc Hiệp định khung về hợp tác kinh tế toàn diện giữa Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á và nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa./.

Tài liệu liên quan

Cam kết của Việt Nam về lĩnh vực Hải quan trong WTO

công ước mã HS quốc tế

Hướng dẫn dán nhãn năng lượng cho sản phẩm điều hòa Không khí

HƯỚNG DẪN CÁCH KHAI BÁO TKHQ PHI MẬU DỊCH

Danh mục hàng hóa phải kiểm tra chất lượng nhà nước

Hướng dẫn khai tờ khai hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu TT38/2015

Quy định nhập khẩu máy móc, thiết bị, dây chuyền công nghệ đã qua sử dụng

Khai tách rời từng khoản điều chỉnh CIC,D/O, VSC

Quy trình khai hải quan điện tử Ecus5 (detail) Các bước khai cụ thể dễ hiểu nhất

Danh mục hàng hóa chịu quản lý rủ ro hải quan

Biểu thuế xnk 2019 full PDF (update)

Danh mục hàng hóa xuất nhập khẩu phải xin giấy phép

Cẩm nang về C/O, giải đáp thủ tục xin C/O, quy trình xin C/O

Quy trình giao nhận hành hóa bằng đường biển tại cảng cát lái

Một số quy trình giao nhận tại cảng cát lái (new)

Hướng dẫn làm C/O form A

FAQS Thủ tục giao nhận cont trên Eport Câu hỏi được sắp xếp theo 4 mục: Đăng ký, Nhập liệu, Thanh toán. Xuất hóa đơn điện tử để thuận tiện cho quá trình phát sinh vướng mắc của KH

Cách khai phí CIC trên phần mềm ecus5, phí cic, khai phí cic

100 bài tập thực hành và lời giải về HS CODE chuẩn xác

Quy trình làm chứng từ hàng xuất tại công ty forwarding

Quy trình làm chứng từ hàng nhập khẩu tại công ty forwarding

Quy tắc xuất xứ hàng hóa, tiêu chí RVC, tiêu chí CTH, CTSH, WO, W, P,.....

Danh mục hệ thống luật xuất nhập khẩu

Cẩm nang chế độ một cửa quốc gia và một cửa asean,

Luật và quy định hiện hành liên quan đến thủ tục Hải Quan, Thuế, chính sách , chứng từ xuất nhập khậu, bộ chứng từ xuất nhập khẩu

Hướng dẫn chức năng báo cáo quyết toán trên phần mềm thái sơn

Hội thảo hải quan - doanh nghiệp 2017

Nâng cao quản lý kiểm tra chuyên ngành hàng hóa xuất nhập khẩu

Biểu phí cước các dịch vụ tải cảng Cát Lái (1-7-2017)

Quy trình xuất-nhập hàng lẻ LCL tại cảng cát lái

30 câu hỏi về thủ tục hải quan điện tử (mới)

Mọi chuyện đang tiến hành như dự định của bạn. Bạn đóng hàng vào container thành công và hoàn thành hết các chứng từ. Tàu đã chạy đúng thời gian. Bạn rất ung dung và vui mừng vì hợp đồng đã được thực hiện suôn sẻ. Nhưng ngay trước khi container chuẩn bị được bàn giao cho khách hàng tại cảng đến, hãng tàu thông báo cho bạn một tin tức xấu. Container hàng của bạn đã bị giữ lại bởi Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (U.S. CBP - Customs and Border Protection) để kiểm tra. Khi một lô hàng đến một cảng tại Mỹ, hải quan Mỹ sẽ “chấm điểm” lô hàng đó. Nếu số điểm vượt quá một con số nhất định, lô hàng của bạn chắc chắn sẽ bị xem xét và có khả năng bị kiểm hóa.

Do 1 số lý do ví dụ như tờ khai quá hạn 15 ngày kể từ lúc được cấp số mà doanh nghiệp chưa thể mở tờ khai, chúng ta phải huỷ tờ khai quá hạn và mở tờ khai mới để nhận hàng. Vậy trường hợp chúng ta đã nộp thuế thì phải làm sao? Theo thông tư 08/2013/TT-BTC ngày 10/01/2013 doanh nghiệp làm đơn điều chỉnh thu ngân sách nhà nước theo mẫu số C1-07/NS, nộp kèm giấy nộp tiền thuế (bản sao y) + bản gốc để đối chiếu.

Nếu hàng của các bạn xuất đi Đài Loan và người nhận hàng yêu cầu các bạn phải chứng thực C/O form B thì bạn phải làm sao? Quy trình như sau: Chuẩn bị bộ hồ sơ chứng thực. • Đơn xin xác nhận giấy tờ (theo mẫu) • Bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu. • Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh.

Các mẫu Giấy chứng nhận xuất xứ Có khá nhiều loại C/O, tùy từng lô hàng cụ thể (loại hàng gì, đi/đến từ nước nào…) mà bạn sẽ xác định mình cần loại mẫu nào. Hiện phổ biến có những loại sau đây: • C/O mẫu A (cấp cho hàng xuất khẩu đi các nước cho hưởng ưu đãi thuế quan phổ cập GSP) • C/O mẫu D (hàng xuất khẩu sang các nước ASEAN thuộc diện hưởng ưu đãi thuế quan theo hiệp định CEPT)

Những nhà xuất khẩu xuất hàng hóa từ Việt Nam vào Mỹ cần lưu ý là nên chọn đơn vị vận chuyển có khả năng phát hành vận đơn (HBL) và phải có giấy phép (FMC license) khai thác do FMC (US Federal Maritime Commission) cấp. Đơn vị có khả năng phát hành vận đơn đó là các NVOCC và phải có FMC license. Để được FMC cấp giấy phép, các NVOCC phải tuân thủ theo 3 bước:

Bạn là doanh nghiệp xuất khẩu thủy hải sản/chủ hàng (shipper) tại Việt Nam – AAA COMPANY, bạn đang không may mắn gặp phải vấn đề mà không nhà xuất khẩu nào mong muốn điều đó xảy ra, đó là bạn phải nhận lại gấp lô hàng mà bạn đã bán đi, thì điều cần thiết lúc này là sự quyết đoán và chấp nhận chịu thiệt hại (bởi tất cả các chi phí phát sinh đều thuộc về doanh nghiệp của bạn), vì thế cho nên bạn buộc phải quyết định nhanh để tiến hành các thủ tục cần thiết (tiết kiệm thời gian và chi phí).

Hóa đơn thương mại, tiếng Anh là Commercial Invoice, là một chứng từ quan trọng trong ngoại thương, và cũng quan trọng không kém trong bộ hồ sơ hải quan. Với những ai chưa quen làm chứng từ này, tốt nhất là chọn một file mẫu hóa đơn thương mại, để tham khảo, rồi dựa vào đó mà làm cho nhanh.

HS Code là gì? “HS Code” hay “Hệ thống HS” được định nghĩa là Hệ thống hài hòa mô tả và mã hóa hàng hóa, là hệ thống được tiêu chuẩn hóa quốc tế về tên gọi và mã số để phân loại hơn 98% hàng hóa được buôn bán trên phạm vi toàn thế giới của Tổ chức Hải quan thế giới – WCO.

Mã cơ quan hải quan: 02H3 Phần I - Hướng dẫn khai tờ khai nhập khẩu tại chi cục HQCK Cảng Sài Gòn KV III * Loại hình: - A11: Nhập kinh doanh tiêu dùng, - G11: Tạm nhập hàng kinh doanh tạm nhập tái xuất... * Mã hiệu Phương thức vận chuyển:

Mã cơ quan hải quan: 02DS Phần I - Hướng dẫn khai tờ khai nhập khẩu tại chi cục Hải quan chuyển phát nhanh * Loại hình: - A11: Nhập kinh doanh tiêu dùng, - G11: Tạm nhập hàng kinh doanh tạm nhập tái xuất...

Mã cơ quan hải quan: 02CV Phần I - Hướng dẫn khai tờ khai nhập khẩu tại chi cục Hải quan Hiệp Phước * Loại hình: - A11: Nhập kinh doanh tiêu dùng, - G11: Tạm nhập hàng kinh doanh tạm nhập tái xuất... * Mã hiệu Phương thức vận chuyển:

1. Nhập khẩu: • Cơ quan hải quan: 02IK • Phương thức vận chuyển: Hàng nguyên container chọn mã 2, hàng lẻ chọn mã 3 • Địa điểm lưu kho chờ thông quan: Hàng về tại Cảng/Cửa khẩu nào thì chọn Mã lưu kho tại Cảng/Cửa khẩu đó.

Động vật trên cạn, thuỷ sản và các sản phẩm của chúng khi nhập khẩu vào Việt Nam đều phải thông qua kiểm dịch của cơ quan thú y địa phương. Cụ thể tại khu vực Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận là cơ quan thú y vùng VI. Để biết được mặt hàng nào cần phải kiểm dịch và quy trình, chứng từ có liên quan chúng ta tham khảo thông tư 25/2016/TT-BNNPTNT đối với động vật trên cạn và 26/2016/ TT-BNNPTNT đối với hàng thuỷ sản.

QATAR (một quốc gia tại Trung Đông, sở hữu trữ lượng khí đốt thiên nhiên và dầu mỏ lớn thứ ba thế giới) là một thị trường không hề xa lạ đối với các doanh nghiệp xuất nhập khẩu VN. Bởi vì QATAR phải nhập khẩu hầu hết lương thực thực phẩm, hàng tiêu dùng và sản phẩm công nghiệp từ các nơi trên thế giới. Tuy nhiên, chính phủ QATAR lại rất nghiêm ngặt trong vấn đề nhập khẩu với nhiều quy định khắt khe mà các doanh nghiệp xuất khẩu cần hết sức lưu ý để tránh các khoản phí phát sinh hay thậm chí là yêu cầu trả hàng không cho nhập cảnh vào QATAR. Cụ thể:

Đó là phiếu đóng gói hàng hóa, là một thành phần quan trọng trong bộ chứng từ xuất nhập khẩu. Nếu theo nghĩa tiếng Anh dịch đơn thuần, thì phải dịch là Chi tiết đóng gói, hay Danh sách đóng gói mới sát nghĩa.

Nếu kho công ty của bạn nằm ở vị trí mà xe container không thể vào được để đóng hàng? Vậy phải làm sao để xuất hàng đây? Giải pháp là dùng xe tải chở hàng ra cảng và đóng hàng tại cảng luôn. Quy trình như sau:

Danh mục các vật thể phải kiểm dịch thực vật nhập khẩu được quy định tại quyết định số 2515/QĐ-BNN-BVTV ban hành bởi cục kiểm dịch thực vật có hiệu lực từ 01/07/2015. Nếu hàng hoá nhập khẩu thuộc danh mục này thì phải đăng ký kiểm dịch trước khi đăng ký tờ khai hải quan.

Muốn nhập khẩu hàng hóa thì trước tiên bạn phải có giấy phép kinh doanh nhập khẩu mặt hàng đó. Sau đó khi bạn có được nguồn hàng nhập thì ký kết hợp đồng ngoại thương, trong hợp đồng sẽ quy định cụ thể phương thức thanh toán cũng như các giấy tờ cần thiết để bạn có thể nhận hàng khi hàng về đến VN. Bộ chứng từ nhập khẩu đầy đủ gồm:

Những lý do buộc chủ hàng phải rút hàng ra khỏi cảng mặc dù container đã được hạ bãi thanh lý chờ xuất (rút ruột container): 1. Container gặp sự cố và được hãng tàu thông báo không thể tiếp tục hành trình. 2. Người mua hàng yêu cầu người bán tạm thời ngưng xuất vì có thể do còn tồn kho…

Dù là hàng nhập hay xuất, dù khai theo loại hình gì, khai ở chi cục nào ở Việt Nam thì quy trình cơ bản sau khi tờ khai phân luồng sẽ như sau:

Sau khi ký hợp đồng ngoại thương, người xuất khẩu tiến hàng chuẩn bị hàng hóa và lập một số chứng từ cần thiết về hàng hóa để giao hàng cho hãng hàng không. Thông thường, họ ủy thác cho người giao nhận hay đại lý hàng không bằng một hợp đồng ủy thác giao nhận. Người giao nhận hay đại lý này phải được hãng vận chuyển chỉ định và cho phép khai thác hàng hóa.

1. Ký hợp đồng Sau khi chào giá, nếu khách hàng chấp nhận mức giá đã đưa ra thì hai bên sẽ kí hợp đồng dịch vụ, ủy thác cho công ty giao nhận giao hàng và làm các thủ tục có liên quan đến lô hàng xuất khẩu. 2. Đặt chỗ (Booking) Kí hợp đồng dịch vụ xong, chủ hàng sẽ gửi Booking request để xác nhận lại thông tin về hàng hóa: người gửi hàng, người nhận hàng, trọng lượng, loại container, nơi đóng hàng (đóng ở kho người gửi hay đóng tại bãi container của cảng), cảng hạ container

Thậm chí cho đến tận bây giờ, lí do một lô hàng “bị” kiểm tra bởi Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (U.S. CBP - Customs and Border Protection) vẫn là một điều bí ẩn, bởi vì lực lượng này chưa bao giờ tiết lộ lí do hay tiêu chuẩn nào liên quan đến việc kiểm tra hàng. Có một số yếu tố rủi ro được xếp loại cho tất cả các lô hàng chuẩn bị đi vào biên giới Hoa Kỳ nhưng chúng ta không biết công thức được sử dụng để xác định các yếu tố này, dẫn đến việc lô hàng bị kiểm tra.

1). Điều cần làm trước tiên là doanh nghiệp cần vào website sau để kiểm tra xem nhà máy sản xuất sản phẩm đó có nằm trong danh sách các doanh nghiệp nước ngoài được phép xuất khẩu mặt hàng có nguồn gốc từ động vật trên cạn vào Việt Nam hay không. Nhà máy sản xuất của nước nào thì tra cứu trong danh sách của nước đó. Nếu tên nhà máy không có trong danh sách thì hiện tại không được phép nhập khẩu từ nhà máy này. Nhà máy đó phải làm việc với bộ nông nghiệp tại bản địa để được cấp code xuất khẩu vào Việt Nam.

Khi nhập khẩu các mặt hàng có trong danh mục vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật phải phân tích nguy cơ dịch hại trước khi nhập khẩu vào Việt Nam, doanh nghiệp cần phải tiến hành xin giấy phép kiểm dịch với cục bảo vệ thực vật thì mới được phép đăng ký kiểm dịch. 1. Cây và các bộ phận của cây còn sống được sử dụng để trồng trọt; 2. Quả tươi

Có thể nói không có nước nào mà việc kê khai thông tin sơ lược hàng hóa cho hải quan (manifest) lại phức tạp và nghiêm ngặt như Mỹ. Nắm được các thủ tục kê khai này sẽ giúp cho các nhà xuất khẩu Việt Nam chủ động đưa hàng hóa vào thị trường Mỹ một cách nhanh chóng và dễ dàng. Cho đến nay hàng hóa nhập khẩu vào Mỹ phải chịu các biện pháp an ninh sau:

Hướng dẫn những thay đổi của thông tư 39 - tt38 - tt59 - tt08

TẬN DỤNG QUY TẮC XUẤT XỨ ĐỂ HƢỞNG ƢU ĐÃI TRONG CÁC CAM KẾT HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ Các hiệp định FTA mà Việt Nam đã tham gia

lợi ích khi đặt gia công hàng hóa

Hướng dẫn khai báo chứng từ đính kèm TT39

Quy trình xin cấp C/O tại VCCI theo các bước từ khâu khai báo C/O trên hệ thống COMIS, nộp hồ sơ cấp giấy chứng nhận xuất xứ của Doanh nghiệp đến việc trả kết quả xử lý hồ sơ cho Doanh nghiệp trên hệ thống COMIS và trả C/O đã ký duyệt.

Thông báo tổng cục hải quan không gửi kèm các chứng từ thuộc hồ sơ qua Hệ thống

HƯỚNG DẪN CHI TIẾT CÀI ĐẶT PHẦN MỀM KHAI HẢI QUAN ECUS5 UPDATE DÀNH CHO HỆ ĐIỀU HÀNH WINDOW 7, 8 ,10

Danh mục hệ thống luật xuất nhập khẩu update 2018

LỆNH GIAO HÀNG ĐIỆN TỬ ( e- D/O) TẠI CẢNG TC CÁT LÁI ĐỐI VỚI HÀNG NHẬP CỦA 03 HÃNG TÀU - MAERSK LINE - MCC TRANSPORT - SAFMARINE

Các bước để khai báo 1 bộ hồ sơ hàng nhập khẩu

Hướng dẫn lấy số định danh trên phần mềm hải quan Vnaccs

Cách Nhớ 11 Điều Khoản Incoterms 2010 nhanh và hiệu quả nhất

Tổng hợp các vấn đề C/O Form E

Hướng dẫn sử dụng và cách kê khai

Thủ tục nhập khẩu trái cây tươi: táo, cam, nho, cherry…

Thủ tục hải quan xuất khẩu hàng gỗ viên nén

Sổ tay hướng dẫn hồ sơ hải quan các loại hình

Truyền E-MANIFEST & Các bước điều chỉnh MANIFEST

Hướng dẫn Khai E-MANIFEST Theo CV Mới 6889/ TCHQ – GSQL

Những điểm mới sữa đổi của tt39 ( mới nhất 2019)

Vừa qua,Cục XNK - Bộ Công Thương phối hợp Trung Tâm Hội Nhập Quốc Tế - thuộc Viện Nghiên Cứu Phát Triển TPHCM tổ chức hội thảo về FTA CPTPP

Giới thiệu chi tiết phương pháp khử trùng AFAS (ÚC)

Bước 1: Đăng ký vào cổng Bước 2: Đóng tiền thương vụ Bước 3: Làm thủ tục hải quan cho lô hàng nhập .....

Giao nhận hàng nhập khẩu bằng đường biển: đường đi của hàng hóa và thủ tục nhận hàng, việc nhận hàng nguyên container và hàng lẻ

20 mẫu form chứng nhận xuất xứ (c/o)

Tổng hợp các mức vi phạm trong thủ tục hải quan 2019

-Trong mua bán hàng hóa quốc tế, mỗi một loại sản phẩm đều có tên gọi riêng, có chất lượng xác định với một số lượng nhất định. Mua bán hàng hóa quốc tế khác với việc mua bán ở siêu thị hay cửa hàng. -Hàng hóa trong mua bán quốc tế thường với số lượng lớn và phải thông qua một quá trình vận chuyển. Do vậy, hàng hóa cần phải được đóng gói theo đúng quy cách để bảo đảm an toàn trong quá trình vận chuyển. Thế nên trong khi đàm phán, ký kết hợp đồng những vấn đề liên quan đến tên gọi, chất lượng, quy cách đóng gói và vấn đề kiểm định chất lượng hàng hóa không thể bỏ qua và phải được các bên qui định chi tiết và cụ thể.

Thủ tục nhập khẩu phụ tùng ô tô - xe tải, xe con. Một chiếc ô tô gồm rất rất nhiều bộ phận, có thể tới hàng nghìn chi tiết. Trong đó sẽ có những phần thiết yếu (khung, gầm, động cơ), những phần phụ trợ (lốp, đèn, phanh), và cả những bộ phận đi kèm phục vụ sự thoải mái hay nhu cầu vui chơi giải trí… Khi bộ phận nào đó bị thiếu hoặc hư hỏng, bạn cần bổ sung thay thế. Do khả năng sản xuất trong nước trong lĩnh vực xe hơi khá hạn chế, nên đa số các xưởng sửa chữa, cung ứng đều nhập khẩu trực tiếp hay gián tiếp từ nước ngoài. Và đó là lý do cần phải làm thủ tục để đưa những bộ phận này vào Việt Nam.

Thủ tục hải quan đối với hàng hóa xuất nhập khẩu tại chỗ: 1. Hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại chỗ gồm: a) Sản phẩm gia công; máy móc, thiết bị thuê hoặc mượn; nguyên liệu, vật tư dư thừa; phế liệu, phế phẩm thuộc hợp đồng gia công theo quy định tại khoản 3 Điều 32 Nghị định số 187/2013/NĐ-CP; b) Hàng hóa mua bán giữa doanh nghiệp nội địa với doanh nghiệp chế xuất, doanh nghiệp trong khu phi thuế quan; c) Hàng hóa mua bán giữa doanh nghiệp Việt Nam với tổ chức, cá nhân nước ngoài không có hiện diện tại Việt Nam và được thương nhân nước ngoài chỉ định giao, nhận hàng hóa với doanh nghiệp khác tại Việt Nam. 2. Địa điểm làm thủ tục hải quan: Thủ tục hải quan xuất khẩu, nhập khẩu tại chỗ thực hiện tại Chi cục Hải quan thuận tiện do người khai hải quan lựa chọn và theo quy định của từng loại hình. 3. Hồ sơ hải quan Hồ sơ hải quan hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu tại chỗ thực hiện theo quy định tại Điều 16 Thông tư 38/2015/TT-BTC. Trường hợp hàng hóa mua bán giữa doanh nghiệp nội địa và doanh nghiệp chế xuất, doanh nghiệp trong khu phi thuế quan thì người khai hải quan sử dụng hóa đơn giá trị gia tăng hoặc hóa đơn bán hàng theo quy định của Bộ Tài chính thay cho hóa đơn thương mại. 4. Thời hạn làm thủ tục hải quan Trong thời hạn 15 ngày làm việc kể từ ngày thông quan hàng hóa xuất khẩu và sau khi hoàn thành việc giao nhận hàng hóa, người nhập khẩu tại chỗ phải làm thủ tục hải quan.

Đối với từng mặt hàng, hàng nguyên công FCL hay hàng lẻ LCL sẽ có quy trình làm thủ tục giao nhận có đôi chút khác nhau, cụ thể về giao nhận và người giao nhận, quyền hạn và trách nhiệm của người giao nhận, các bước cụ thể để làm thủ tục hải quan xuất khẩu đường biển đối với hàng lẻ LCL (hàng không đầy cont, hàng LCL, hàng consol).

Quy trình xuất hàng bằng đường hàng không

QUI TRÌNH THU MUA, QUI TRÌNH MUA HÀNG TRONG MỘT CHUỖI CUNG ỨNG Lựa chọn nhà cung cấp Ngay khi xác định được nhu cầu vật tư cần mua, nhân viên cung ứng tiến hành nghiên cứu, lựa chọn nhà cung cấp.  Đối với các loại vật tư đã sử dụng thường xuyên, thì điều tra thêm để chọn được nguồn cung cấp tốt nhất.  Đối với các loại vật tư mới hay lô hàng có giá trị lớn thì phải nghiên cứu thật kỹ để chọn được nguồn cung ứng tiềm năng.

Chú giải HS 2017 - Tập 1, gồm 5 Phần, 27 Chương, từ Chương 1 đến Chương 27

Chú giải HS 2017 - Tập 2 với 3 phần và 16 chương, từ chương 28 đến chương 43

Chú giải HS 2017 với 6 phần và 28 chương, từ chương 44 đến chương 71

Tập 4 với 2 phần và 13 chương, từ chương 72 đến chương 85 (không có chương 77 do đây là chương dự phòng nên không có chú giải) dự kiến sẽ là tập "Hot" nhất trong bộ tài liệu Chú giải HS 2017 mà Hải quan Cái Lân số hóa

Sách trắng cung cấp thông tin chi tiết nhất về thực trạng phát triển doanh nghiệp theo ngành kinh tế, theo loại hình doanh nghiệp và theo địa phương. Mục đích của tài liệu này giúp Chính phủ, các Bộ, ngành, địa phương có thêm thông tin trong hoạch định chiến lược, kế hoạch, chính sách phát triển bền vững và hiệu quả doanh nghiệp. Sách trắng 2019 gồm 4 cấu phần: Bối cảnh phát triển doanh nghiệp năm 2018; Tổng quan phát triển doanh nghiệp Việt Nam năm 2018 và giai đoạn 2016-2018; Các giải pháp phát triển doanh nghiệp và Bộ chỉ tiêu đánh giá phát triển doanh nghiệp năm 2018 và giai đoạn 2016-2018.

Quy trình rút ruột sang cont hàng xuất tại cảng Cát Lái

Thủ tục xin rút Container hàng CK ra khỏi cảng Cát Lái

Xử lý TKHQ XK hàng air bị sai trọng lượng và sai số ngày chuyến bay.

Quy trình thanh lý hải quan điện tử hàng xuất khẩu tại Cảng SP-ITC. Quy trình thanh lý hải quan điện tử hàng nhập khẩu tại Cảng SP-ITC.

Giấy chứng nhận hun trùng Certificate of Fumigation

Hướng dẫn chi tiết kê khai C/O mẫu E năm 2019 (mới nhất)

Nhằm giúp các bạn tiện theo dõi và nắm được các quy định pháp luật hiện hành để phục vụ tốt cho công việc của mình, tailieuxnk xin tổng hợp toàn bộ văn bản pháp luật về hải quan, xuất nhập khẩu đang còn hiệu lực thi hành tính đến ngày 15/11/2019.

Tài Liệu Đào Tạo Bồi Dưỡng Môn Thi: Kĩ Thuật Nghiệp Vụ Hải Quan 2020 Ngày đăng: 10/01/2020 Nguồn: Group thủ tục hải quan

Thủ Tục Cược Container Là Gì? Tại Sao Phải Cược?

Danh Sách Đại Lý Hải Quan Do Tổng Cục Công Nhận (Tính Đến Ngày 24/8/2020)