Thủ tục hải quan Tài liệu XNK

Thủ tục hải quan

Những nhà xuất khẩu xuất hàng hóa từ Việt Nam vào Mỹ cần lưu ý là nên chọn đơn vị vận chuyển có khả năng phát hành vận đơn (HBL) và phải có giấy phép (FMC license) khai thác do FMC (US Federal Maritime Commission) cấp. Đơn vị có khả năng phát hành vận đơn đó là các NVOCC và phải có FMC license. Để được FMC cấp giấy phép, các NVOCC phải tuân thủ theo 3 bước:

Các mẫu Giấy chứng nhận xuất xứ Có khá nhiều loại C/O, tùy từng lô hàng cụ thể (loại hàng gì, đi/đến từ nước nào…) mà bạn sẽ xác định mình cần loại mẫu nào. Hiện phổ biến có những loại sau đây: • C/O mẫu A (cấp cho hàng xuất khẩu đi các nước cho hưởng ưu đãi thuế quan phổ cập GSP) • C/O mẫu D (hàng xuất khẩu sang các nước ASEAN thuộc diện hưởng ưu đãi thuế quan theo hiệp định CEPT)

Nếu hàng của các bạn xuất đi Đài Loan và người nhận hàng yêu cầu các bạn phải chứng thực C/O form B thì bạn phải làm sao? Quy trình như sau: Chuẩn bị bộ hồ sơ chứng thực. • Đơn xin xác nhận giấy tờ (theo mẫu) • Bản sao chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu. • Bản sao giấy phép đăng ký kinh doanh.

Do 1 số lý do ví dụ như tờ khai quá hạn 15 ngày kể từ lúc được cấp số mà doanh nghiệp chưa thể mở tờ khai, chúng ta phải huỷ tờ khai quá hạn và mở tờ khai mới để nhận hàng. Vậy trường hợp chúng ta đã nộp thuế thì phải làm sao? Theo thông tư 08/2013/TT-BTC ngày 10/01/2013 doanh nghiệp làm đơn điều chỉnh thu ngân sách nhà nước theo mẫu số C1-07/NS, nộp kèm giấy nộp tiền thuế (bản sao y) + bản gốc để đối chiếu.

Mọi chuyện đang tiến hành như dự định của bạn. Bạn đóng hàng vào container thành công và hoàn thành hết các chứng từ. Tàu đã chạy đúng thời gian. Bạn rất ung dung và vui mừng vì hợp đồng đã được thực hiện suôn sẻ. Nhưng ngay trước khi container chuẩn bị được bàn giao cho khách hàng tại cảng đến, hãng tàu thông báo cho bạn một tin tức xấu. Container hàng của bạn đã bị giữ lại bởi Cục Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ (U.S. CBP - Customs and Border Protection) để kiểm tra. Khi một lô hàng đến một cảng tại Mỹ, hải quan Mỹ sẽ “chấm điểm” lô hàng đó. Nếu số điểm vượt quá một con số nhất định, lô hàng của bạn chắc chắn sẽ bị xem xét và có khả năng bị kiểm hóa.

30 câu hỏi về thủ tục hải quan điện tử (mới)

Quy trình xuất-nhập hàng lẻ LCL tại cảng cát lái

Biểu phí cước các dịch vụ tải cảng Cát Lái (1-7-2017)

Nâng cao quản lý kiểm tra chuyên ngành hàng hóa xuất nhập khẩu

Hội thảo hải quan - doanh nghiệp 2017

Luật và quy định hiện hành liên quan đến thủ tục Hải Quan, Thuế, chính sách , chứng từ xuất nhập khậu, bộ chứng từ xuất nhập khẩu

Hướng dẫn chức năng báo cáo quyết toán trên phần mềm thái sơn

Cẩm nang chế độ một cửa quốc gia và một cửa asean,

Danh mục hệ thống luật xuất nhập khẩu

Quy tắc xuất xứ hàng hóa, tiêu chí RVC, tiêu chí CTH, CTSH, WO, W, P,.....

Quy trình làm chứng từ hàng xuất tại công ty forwarding

100 bài tập thực hành và lời giải về HS CODE chuẩn xác

Cách khai phí CIC trên phần mềm ecus5, phí cic, khai phí cic

FAQS Thủ tục giao nhận cont trên Eport Câu hỏi được sắp xếp theo 4 mục: Đăng ký, Nhập liệu, Thanh toán. Xuất hóa đơn điện tử để thuận tiện cho quá trình phát sinh vướng mắc của KH

Hướng dẫn làm C/O form A


« 1 2 3 4 5 »